03/09/2014 06:29 GMT+7

​Một huyện miền núi có 59 phòng học bỏ không

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Đến đầu năm học mới 2014- 2015, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) có 40 điểm trường ngừng hoạt động với 59 phòng học không sử dụng, tập trung ở bậc học mầm non và tiểu học.

Các điểm trường, phòng học này được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn thuộc chương trình 135, chương trình 159 xóa phòng học tranh tre, nứa lá; dự án hỗ trợ xây trường của Canada... với mức đầu tư từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng/phòng.

Theo ông Lê Nhân Trí - phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Như Xuân, trước đây số lượng học sinh đông, giao thông đi lại ở vùng sâu vùng xa rất khó khăn nên học sinh không thể đến trung tâm xã để học. Do vậy, tại các bản phải xây dựng điểm trường lẻ, phục vụ phổ cập giáo dục. Ba năm trở lại đây, số lượng học sinh ngày càng giảm, các điểm trường lẻ không đủ học sinh đến học. Bên cạnh đó, đường giao thông đến các bản xa được nâng cấp, tạo thuận lợi cho người dân đi lại nên các gia đình thường đưa con đến trường trung tâm xã học.

Ông Nguyễn Văn Phương - phó chủ tịch UBND huyện Như Xuân - cho biết UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo rà soát và bố trí lại các phòng học. Theo đó, tại các trường học dôi dư phòng học ở điểm trường chính sẽ sửa chữa, cải tạo thành phòng học bộ môn, phòng chức năng, phòng sinh hoạt chuyên môn... Các phòng học bỏ không ở điểm lẻ sẽ bàn giao tạm thời cho UBND xã quản lý, sử dụng. Lúc nào số lượng học sinh tăng trở lại, duy trì được nhóm lớp, UBND xã sẽ bàn giao lại cho nhà trường sử dụng.

 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên